|  
       Educational Media Innovation and Technology Development  | 
    ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
  | 
  ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| การเรียนรู้  หมายถึง  การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างถาวร (permanent Change) ซึ่งเป็นผลเนื่องมาจากประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งการฝึกหัด 
        การเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางอวัยวะ ทางสติปัญญาทางสังคมหรือทางอารมณ์ก็ได้ และการเรียนรู้เกิดขึ้นได้โดยไม่เลือกเวลาและสถานที่ จะมีการสอนหรือไม่สอนก็ได้ ซึ่งการเรียนรู้เป็นพฤติกรรมดั้งเดิม (Pre- learned  behavior) 
        เปลี่ยนไปสู่พฤติกรรมที่มุ่งหวัง (Expected behavior)  การเรียนรู้ เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นภายในตัวบุคคล เกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมบางอย่างที่ค่อนข้างถาวร ซึ่งกระบวนการเรียนรู้นี้ยังคงเกิดขึ้นอยู่แม้ภายหลังจบการศึกษาแล้วก็ตาม และเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องตลอดชีวิต ดังที่ Richard R. Bootsin ได้กล่าวว่า "การเรียนรู้เป็นพื้นฐานของการดำเนินชีวิต มนุษย์มีการเรียนรู้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงก่อนตาย"  | 
  ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
  | 
    
  | 
    |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]()  | 
    ![]()  | 
    ![]()  | 
    ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|  
       Copy 
    Right 2006 : งานพัฒนาสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา โรงเรียนสุราษฎร์ธานี   | 
  ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||