| "ก้าวไกลเศรษฐกิจ" | ||||||
|
|
||||||
| เจ้าของหน่วยการสอน (Unit Author) : นางอรวรรณ ศิริคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม | ||||||
| หน่วยงานที่สังกัด : กรมสามัญศึกษา | ||||||
| โรงเรียน : สุราษฎร์ธานี | ||||||
| อำเภอ : เมือง | จังหวัด : สุราษฎร์ธานี | |||||
|
|
||||||
| หากท่านทำแฟ้มสะสมงานเรียบร้อยแล้ว โปรดนำขึ้นวางไว้บนเว็บของ The Intel Teach to the Future Database ท่านต้องการแสดงชื่อของท่านหรือไม่ | ||||||
|
|
||||||
| ภาพรวมของแผนการสอน (Unit over View) : ความแตกต่างของสภาพเศรษฐกิจของสุราษฎร์ธานีในอดีตและปัจจุบัน | ||||||
|
|
||||||
| ชื่อแผนการสอนของหน่วย (Unit Plan Title : "ก้าวไกลเศรษฐกิจ" | ||||||
|
|
||||||
| คำถามที่ครอบคลุมหลักสูตร (Curriculum
Framing Question) : - คำถามสาระสำคัญ (Essential Question) : เหตุใดสุราษฎร์ธานีจึงเป็นเมืองคนดีที่น่าอยู่ ? คำถามหน่วยแผนการสอน (Unit Question) : เศรษฐกิจสุราษฎร์ธานีในอดีตและปัจจุบันแตกต่างกันอย่างไร ? |
||||||
|
|
||||||
| สรุปเนื้อหาการเรียนรู้ของหน่วย
(Unit Summary) : อาชีพของประชากรในอดีตและปัจจุบันและความแตกต่าง ของอาชีพของประชากรในสุราษฎร์ธานี |
||||||
|
|
||||||
| กลุ่มสาระการเรียนรู้ (Subject Area(s)) : | ||||||
|
|
||||||
| ช่วงชั้น / ระดับชั้น : | ||||||
|
|
||||||
|
มาตรฐานของเนื้อหา / วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม (Content Standard
/ Benchmarks) บันทึกเรียงตามลำดับเนื้อหา : |
||||||
|
|
||||||
| จุดประสงค์ที่ต้องการให้นักเรียนเป็น
/ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (Student Objective / Learning Outcomes) ลำดับความสำคัญของเนื้อหาและวัตถุประสงค์
: 1. นักเรียนบอกอาชีพของประชากรในอดีตได้ 2. นักเรียนบอกอาชีพของประชากรในปัจจุบันได้ |
||||||
|
|
||||||
| ขั้นตอนและวิธีการเรียนรู้
(Procedures) ขอบเขตการเรียนรู้ ความต่อเนื่องและการวางแผนการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอน
: 1. นักเรียนศึกษาสภาพทั่วไปของสุราษฎร์ธานี 2. นักเรียนค้นหาข้อมูลต่าง ๆ จาก Internet 3. นักเรียนเปรียบเทียบข้อมูลที่ได้กับกลุ่มอื่น ๆ 4. นักเรียนสรุปข้อมูลที่ได้ให้เพื่อนนักเรียนทราบ |
||||||
|
|
||||||
| เวลาที่ใช้ในแผนการสอน (Approximate Time Needed) : 2 คาบ | ||||||
|
|
||||||
| ทักษะพื้นฐานนักเรียน (Prerequiste
Skills) ความรู้และทักษะพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของนักเรียนก่อนทำการศึกษาในแผนการสอนนี้
: 1. นักเรียนมีทักษะพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์ 2. นักเรียนมีความสามารถในการสืบค้นข้อมูลทาง Internet |
||||||
|
|
||||||
| องค์ความรู้และแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับหน่วยการสอน (Material and Resource Required for Unit) :- | ||||||
| เทคโนโลยี - เครื่องมือ - อุปกรณ์ (Technology - Hardware) : | ||||||
|
|
||||||
| เทคโนโลยี - โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - สื่อต่าง ๆ | ||||||
|
|
||||||
| สิ่งพิมพ์ (Printed Material)
ระบุตำรา หนังสืออ่านประกอบ หนังสืออ้างอิง ฯลฯ : - หนังสือสุราษฎร์ธานี |
||||||
|
|
||||||
| วัสดุ - อุปกรณ์ (Supplies) ระบุเครื่องมือ อุปกรณ์ที่สนับสนุนในการทำงาน : - | ||||||
|
|
||||||
| ศูนย์ข้อมูลระบบอินเตอร์เน็ต
(Internet Resources) ระบุ website (URLs) ที่ช่วยในการนำไปเผยแพร่ผลงาน
: - http://www.st.ac.th |
||||||
|
|
||||||
| อื่น ๆ (Other) การประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษา วิทยากร การเรียนนอกสถานที่ : | ||||||
|
|
||||||
|
การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อจัดการศึกษาในรูปแบบต่าง ๆ (Accommodations
for Differentialed Instruction) : - |
||||||
|
|
||||||
| การให้ความช่วยเหลือด้านภาษา (Non-Native English Speaker) ผู้ช่วยเหลือด้านภาษาและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน : - | ||||||
|
|
||||||
| คุณสมบัติของนักเรียน (Student Assessment) มาตรฐานและวิธีการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา เช่น การสัมภาษณ์ การสังเกต การพรรณนา การทดสอบเพื่อประเมินความพร้อม (กรณีที่มี) : - | ||||||
|
|
||||||
| การค้นหาคำอธิบายคำศัพท์ (Key
Word Serch) : - คำศัพท์ในแผนการสอน (Key Words) : - |
||||||